Search
en

Chuyến công tác, làm việc và tham quan tại Nhật Bản

18/06/2014
Từ ngày 03/06/2014 đến ngày 09/06/2014, đoàn cán bộ cao cấp của Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long đã có chuyến công tác, học hỏi kinh nghiệm với đối tác MITSUBISHI và thăm quan nhà máy MELINA tại Nhật Bản.
Đoàn công tác bao gồm 22 thành viên là các quản trị viên cấp cao của Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long và có thâm niên công tác trên 10 năm tại Tập đoàn. Đặt chân đến đất nước Nhật Bản, đoàn công tác đã được đối tác MITSUBISHI tiếp đón nồng hậu và chu đáo. Trong buổi gặp mặt đối tác Misubishi Electric Corporation (Tập đoàn Mitsubishi Điện tử – MELCO) và Mitsubishi Corporation (Tập đoàn Mitsubishi – MC), các bên đều đồng ý rằng những thành công mà Thăng Long TLE Group đã đạt được trong hơn 13 năm qua là cơ sở thuận lợi để tăng cường và phát triển quan hệ hợp tác Thăng Long TLE Group – Mitsubishi lên một tầm cao mới.

1_ok

2_ok

Đoàn công tác làm việc tại Trụ sở Mitsubishi Electric Corporation (MELCO) tại số 2-7-3, Marunouchi Chiyoda-ku, Tokyo 100-8310, Nhật Bản.

3_ok

Tòa nhà & sảnh lễ tân Trụ sở Mitsubishi Electric Corporation.

4_ok

… chụp hình lưu niệm trước Tòa nhà Trụ sở Mitsubishi Electric Corporation

5_ok

6_ok

Kết thúc buổi làm việc tại Trụ sở MELCO, đoàn tiếp tục đến thăm và làm việc tại Văn phòng của Mitsubishi Corporation (MC) – Marunouchi Park Bldg., 6-1, Marunouchi 2-Chome, Chiyoda-ku, Tokyo 100-8086, Nhật Bản.

 

Tiếp tục chuyến công du tại đất nước mặt trời mọc, đoàn đã đến Thành phố Nagoya và tới thăm nhà máy Mitsubishi Electric Corporation Inazawa Works (MELINA) – nhà máy sản xuất thang máy & thang cuốn chính hãng Mitsubishi Electric.

7_ok

8_ok

Đoàn công tác gặp gỡ và làm việc với các đại diện & kỹ sư của Nhà máy Melina tại Số 1, Hishi-machi, Inazawa 492-8682, Nhật Bản

9_ok

Mô hình thu nhỏ của Nhà máy Melina được trưng bày tại Showroom của Nhà máy

 

Trong một ngày làm việc, đoàn đã được các đại diện của Nhà máy dẫn đi thăm các phân xưởng sản xuất chuyên môn hóa, giới thiệu về công nghệ và chất lượng sản phẩm của Nhà máy MELINA để hiểu hơn về mục tiêu chiến lược của Hãng Mitsubishi – “Quality in Motion” (tạm hiểu là Chất lượng luôn được cải thiện theo thời gian).

10_ok

11_ok

12_ok

13_ok

14_ok

15_ok

Không chỉ nắm bắt được chất lượng sản phẩm, đoàn còn được trải nghiệm chất lượng lắp đặt thang máy của của Hãng Mitsubishi tại tháp thử thang SOLAE cao 173m; cũng như hiểu biết thêm về sản phẩm thang cuốn cong độc đáo do Nhà máy Melina sản xuất.

16_ok

17_ok

Đại diện của Nhà máy Melina đặt đồng xu đứng yên trên sàn thang máy trong suốt quá trình thang vận hành từ tầng 1 đến tầng 39 với tốc độ 240m/ph

18_ok

19_ok

20_ok

Đoàn công tác thăm quan sản phẩm thang cuốn cong được lắp đặt tại Showroom Nhà máy Melina. Sản phẩm thang cuốn cong đầu tiên của Hãng Mitsusbishi được lắp đặt và bàn giao vào năm 1985.

Trong tòa thành vững chắc mang tên Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long, từ những viên gạch đầu tiên đã gắn chặt tình hữu nghị, hợp tác, gắn bó giữa hai bên. Những chuyến công tác, những chuyến tham quan, học hỏi luôn mang tính thúc đẩy quan hệ hữu nghị và làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược Thăng Long TLE Group – Mitsubishi.

21

Đoàn công tác cùng với Mr. Kenichi Yoshimura – đại diện Mitsubishi Electric Corporation (cầm cặp đen đứng giữa) chụp hình lưu niệm tại Thành phố Nagoya trước tòa nhà Toyota Showroom sử dụng thang máy hai tầng (double-deck) của hãng Mitsubishi, thể hiện mối giao hảo, gắn bó lâu năm giữa hai bên…..

22

… Và Ms. Tomoka Akiyama – đại diện Mitsubishi Electric Corporation (áo trắng đứng giữa) cũng muốn lưu giữ khoánh khắc thân tình cùng với đoàn công tác

23

Đại diện của Xứ sở hoa anh đào tiếp đón đoàn công tác rất nồng nhiệt, chu đáo

24

Hai bên đã có những bữa ăn thưởng thức hương vị truyên thống của Nhật Bản không chỉ ở Thủ đô Tokyo…

25

… mà cả ở Thành phố Inazawa, trong bữa trưa ấm cúng cùng các bạn kỹ sư Nhật Bản tại nhà máy Melina

Chuyến công tác Nhật Bản lần này ngoài mục đích xiết chặt mối quan hệ tốt đẹp với Hãng Mitsubishi, còn nhằm ghi nhận những cống hiến lâu năm trong công tác tại Tập đoàn và thành tích điều hành và quản trị của các Quản trị viên trong 13 năm qua. Vì vậy, không chỉ có những buổi tiếp xúc, làm việc với Hãng Mitsubishi, đoàn còn được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản và thăm quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đất nước mặt trời mọc xinh đẹp.

26

27

Đoàn chụp hình lưu niệm tại sân ga Tokyo trước khi trải nghiệm tàu siêu tốc Shinkasen từ Tokyo đi Nagoya (vận tốc trung bình đạt tới 300 km/ h – niềm tự hào châu Á trong ngành đường sắt thế giới).

28

29

Giây phút lưu niệm tại Đền thờ Asakusa Kannon – Ngôi đền thờ cổ nhất tại Tokyo

30

31

32

Thăm quan Chùa Thanh Thuỷ – Kiyomizu Dera, một trong những ngôi đền linh thiêng nhất của xứ sở hoa anh đào với lối kiến trúc độc đáo hoàn toàn bằng gỗ, nằm trên vùng cao ngọn đồi Higashiyama. Toà nhà chính được thiết kế trông giống như 1 kho báu của quốc gia, được nâng đỡ bởi 139 chiếc cột cao 15m. Chùa Kiyomizu được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá năm 1994.

33

34

Đoàn công tác tại Đền Heian – được xây dựng năm 1895 theo kiểu Hoàng cung Nhật thế kỷ thứ 9

35

36

37

Chùa Vàng (Golden Pavillion Temple) nổi tiếng tại cố đô Kyoto của Nhật Bản nằm ẩn mình giữa mặt hồ xanh màu ngọc bích, được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1994, cũng là điểm đến không thể bỏ qua của đoàn công tác

38

39

Đoàn công tác đã có dịp ghé qua Lâu đài hạc trắng (Osaka Castle)

40

ok_41

Hay vui chơi, thư giãn tại trung tâm vui chơi giải trí Universal Studio – là thế giới thu nhỏ mô phỏng theo trường quay và các công trình kỹ xảo điện ảnh của Hollywood, được xây dựng trên diện tích 54 ha bên vịnh Osaka

ok_42

Hay “đóng băng” dưới cái rét “– 3 độ C giữa mùa hè” tại núi Phú Sỹ – ngọn núi cao nhất và cũng là biểu tưởng của đất nước Mặt trời mọc – cao 3776m so với mặt nước biển

 

Kết thúc chuyến công tác, mối quan hệ giữa Thăng Long TLE Group và Mitsubishi Electric Corporation ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng, mạnh mẽ. Không những thế, sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo, nhiệt tình và cách làm việc chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao của các bạn đồng nghiệp Nhật Bản đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng đoàn công tác.

Thay cho lời kết, xin được trích dẫn thư cảm ơn Ban lãnh đạo Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long của Giám đốc Tài chính – Bà Lê Thị Hồng Liên về những cảm nhận trong chuyến công tác của đoàn trong những ngày vừa qua:

Kính gửi:        Ông Lê Minh Hùng –  Chủ tịch – Tổng Giám đốc Tập đoàn
Ông Dương Duy Ngọc –  Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn
Ông Phan Ngọc Biên –  Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn

Trước tiên, thay mặt toàn thể Quản trị viên tham gia chương trình tham quan công tác Nhật Bản từ ngày 3 đến ngày 9/6/2014, chúng tôi xin trân trọng gửi lời chúc sức khoẻ và lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Lần đầu tiên được đến thăm Nhật Bản, chúng tôi đều có chung cảm nhận đây là một đất nước giàu truyền thống văn hóa với nhiều đền chùa tôn nghiêm và rất văn minh, hiện đại với những toà nhà cao tầng san sát, đường phố sạch đẹp, con người dễ mến, chu đáo, cẩn thận…
Nhưng có lẽ ấn tượng sâu đậm nhất của chúng tôi là chuyến đi thăm quan Nhà máy MELINA: ở đó chúng tôi đã được chứng kiến không khí làm việc nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao, quy trình sản xuất được tự động hoá một cách tối đa, giảm thiểu việc sử dụng lao động con người giúp tăng tính an toàn lao động, đồng thời đảm bảo sự chuẩn xác tối ưu, chất lượng cao cho sản phẩm.
Sau sáu ngày tham quan công tác tại Nhật Bản, những gì chúng tôi trải nghiệm được là vô giá, và chúng tôi thực sự cảm ơn Ban Tổng Giám đốc đã tạo cơ hội cho chúng tôi trải nghiệm chuyến đi này.
Bản thân mỗi cá nhân chúng tôi tự hứa sẽ cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt công việc được giao và góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.
Trân trọng!
Thay mặt đoàn.
Lê Thị Hồng Liên
Giám đốc Tài chính

ok_43

Hình ảnh những người bạn Nhật Bản – Việt Nam không phân biệt ngôn ngữ hay nền văn hóa như thế này sẽ là một dấu mốc đáng ghi nhớ không chỉ cho mỗi thành viên của đoàn công tác mà còn trong mối quan hệ bền chặt, không biên giới Thăng Long TLE Group – Mitsubishi.