Search
en

Kịch bản nào có thể xảy ra sau 2 lượt trận vòng bảng?

17/11/2020

Có một điều có thể khẳng định là sau khi kết thúc 2 vòng đấu bảng, chưa có đội nào chính thức có vé vào bán kết cũng như chưa có đội nào chính thức bị loại. Các đội bóng và CĐV sẽ bất ngờ với nhận định trên vì hiện tại ở mỗi bảng A và B, đều có 1 đội dành 6 điểm và có 1 đội chưa có điểm nào. Vậy kịch bản nào có thể xẩy ra sau khi vòng loại thứ 3 khép lại chúng ta hãy cùng phân tích nhận định trên:

Tại Bảng A, theo bảng xếp hạng hiện tại, TT2 đang có 6 điểm. Vậy TT2 sẽ là đội dành vé vào bán kết nếu họ thắng hoặc hòa trong trận cuối gặp TT.QLCL& BHBT.

  1. Nếu TT2 hòa TT.QLCL& BHBT mà trận đấu còn lại TLE HCM thắng hoặc hòa Khối Dự án thì TT2 và TLE HCM sẽ dắt tay nhau vào Bán kết. TT.QLCL& BHBT sẽ đá Chairman Cup vì lúc đó TLE HCM sẽ xếp trên TT.QLCL& BHBT do hơn về điểm số và thành tích đối đầu. Còn nếu TLE HCM thua Khối Dự án thì vé vào bán kết sẽ thuộc về đội TT.QLCL& BHBT và đội Khối Dự án sẽ đá trong trận Chairman Cup; TLE HCM sẽ cầm chắc vé…máy bay.
  2. Nếu TT2 thua TT.QLCL& BHBT và TLE HCM thắng đội Khối Dự án thì sẽ có nhiều kịch bản xẩy ra khi cả 3 đội tại bảng A cùng được 6 điểm. Lúc này sẽ xét đến các chỉ số đối đầu trực tiếp. 

Tại Bảng A, 4 đội bóng: TLE Hồ Chí Minh....

.....Trung tâm QLCL & BHBT...

.....Khối Dự Án....

...Hay Trung tâm 2 sẽ vào vòng bán kết?

+ Kịch bản 1: TT2 thua cách biệt 1 bàn (0-1, 1-2, 2-3…) lúc đó, hiệu số đối đầu của TT2  sẽ là 0; còn TT.QLCL& BHBT sẽ là -1 ; thì TLE HCM sẽ nhất bảng (+1), TT2 sẽ nhì bảng (0). Cả 3 đội đều được 6 điểm, bằng nhau về thành tích đối đầu nhưng khác nhau về hiệu số bàn thắng. TT.QLCL&BHBT xếp thứ 3 và đội Khối Dự án xếp cuối bảng.

+ Kịch bản 2: TT2 thua cách biệt 2 bàn (0-2, 1-3…) thì lúc này, hiệu số đối đầu của TT2 sẽ là -1, còn TT.QLCL& BHBT là 0; thì TLE HCM sẽ nhất bảng (+1). Vậy, TLE HCM và TT.QLCL& BHBT sẽ dắt tay nhau vào Bán kết với vị trí Nhất và Nhì bảng B; TT2 sẽ xếp thứ 3 và đội Khối Dự án xếp cuối bảng.

+Kịch bản 3: TT2 thua cách biệt từ 3 bàn trở lên thì TT.QLCL& BHBT sẽ dẫn đầu bảng còn TLE HCM sẽ nhì bảng do thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bằng nhau nhưng khác nhau về số bàn thắng ghi được ở các trận đối đầu.

  1. Nếu TT2 thắng và TLE HCM cũng thắng thì lúc này TT2 sẽ nhất bảng, TLE HCM sẽ nhì bảng, TT QLCL & BHBT xếp thứ 3 và Khối Dự án xếp cuối bảng.
  2. Nếu TT2 thắng và TLE HCM thua thì TT2 sẽ nhất bảng (9 điểm); 3 đội còn lại mỗi đội sẽ được 3 điểm và như thế cách thức xếp hạng sẽ được tính tương tự như trường hợp các đội có cùng 6 điểm như trên.

Hãy cùng nhìn lại 1 số hình ảnh đẹp trong các trận đấu vòng bảng trong khuôn khổ Giải Bóng Đá Thang Long TLE Cup 2020_ lần thứ 8

Như vậy, TT2 tuy có 6 điểm nhưng vẫn có thể bị loại; còn đội Khối Dự án chưa có điểm nào nhưng họ vẫn còn cơ hội nếu thắng TLE HCM ở trận cuối.

Tại Bảng B, phân tích Bảng A để chúng ta thấy Bảng B cũng hoàn toàn có thể xẩy ra như thế. Tại đây, Khối VP & BSC vẫn có thể bị loại nếu thua đậm TLE Đà Nẵng cùng với điều kiện TT1 thắng Khối KDKT và ngược lại, khối KDKT sẽ có cơ hội nếu thắng đậm TT1 và VP & BSC thắng TLE Đà Nẵng.

Cũng tương tự như bang A, tại bảng B, Khối Văn phòng & BSC....

....Khối KDKT....

....TLE Đà Nẵng....

....và Trung tâm 1 cũng đang chắt chiu từng cơ hội để giành vé vào trận Bán kết

Từ những phân tích trên, có thể thấy kết quả 2 trận đấu TT2 gặp TTQLCL& BHBT và VP & BSC gặp TLE Đà Nẵng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các vị trí xếp hạng của các đội trong bảng. Trong khi đó, TLE HCM sẽ có quyền tự quyết khi thắng trong trận đấu cuối còn TT1 vừa phải thắng Khối KDKT vừa phải trông chờ và kết quả trận đấu còn lại của Bảng B.

Lịch sử bóng đá đã từng chứng kiến nhiều đội bóng lách qua khe cửa hẹp để tiến sâu vào giải đấu, thậm chí lên ngôi vô địch nhưng cũng chứng kiến những tấn bi kịch bị loại cay đắng. Đó chính là sự hấp dẫn và kịch tính mà trái bóng tròn mang lại, kèm theo đó là những quy định riêng có của các giải đấu cũng giúp cho mọi sự toan tính bị đảo chiều.

Những hình ảnh đẹp trong 2 ngày thi đấu vừa qua

Thang Long TLE Cup 2020 lần thứ 8 chỉ còn 1 vòng đấu bảng để xác định thứ hạng các đội; vì vậy, hơn lúc nào hết, các CĐV hãy ra sân để cổ động cho các đội bóng thân yêu của mình!!!