Search
en

Chung Kết Giải Quần Vợt Cúp Thăng Long TLE 2013 – Cuộc tranh tài đỉnh cao

18/06/2013

2 ngày qua, sân VFF thực sự đã rất nóng bởi những trận thi đấu quần vợt của các tay vợt xuất sắc nhất trong khuôn khổ giải Quần vợt cúp Thăng Long TLE 2013. Và ngày 9/11/2013 đã diễn ra trận chung kết nảy lửa giữa các vận động viên với nội dung thi đấu : nội dung đơn nam, nội dung đôi nữ, nội dung đôi nam hạng A, nội dung đôi nam hạng B.

Nội dung đơn nam – Cuộc chiến giữa hai người bạn

Huy Hoàng và Kim Sơn _ hai người bạn thân thiết ở ngoài đời và được đánh giá là hai hạt giống của giải đã có cuộc chạm trán nhau để giành cúp vô địch nội dung đơn nam.
29

Hai đối thủ – 2 người bạn thân thiết trong cuộc đua tranh cúp vô địch

Ở game đấu đầu tiên, dù phong độ ổn định nhưng Huy Hoàng đã chơi không tốt, cả trong giao bóng lẫn những pha đánh từ cuối sân. Và dù đã kiên trì bám đuổi đối thủ, nhưng tỉ số vẫn nghiêng về phía Kim Sơn.
16_-_29

Tâm lý vững vàng cùng chiến thuật hợp lý, thế trận nghiêng về phía Kim Sơn

Ở những game tiếp theo, người hâm mộ được chứng kiến những pha bóng đẹp mắt và tinh thần thi đấu hết mình của 2 vận động viên. Thế trận không mấy giằng co, tỉ số được nâng lên 5 – 0 cho Kim Sơn.
30

Không khuất phục, Huy Hoàng bắt đầu phát huy những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, anh di chuyển hợp lý và tìm ra những điểm sơ hở trong phòng ngự của Kim Sơn , và Huy Hoàng đã dành cho mình những điểm đầu tiên.
31

Không khuất phục, Huy Hoàng cũng khiến cho đối thủ của mình phải dè chừng

 

Tuy nhiên, giữ vững phong độ đỉnh cao và dường như “bất bại” trước các đối thủ, Kim Sơn đã không mấy khó khăn khi trở thành tân vương trong nội dung đơn nam và Huy Hoàng đã phải chịu khuất phục với tỉ số chung cuộc 6 – 2 trước đối thủ.
32

Bỏ xa đối thủ ở các sec, Kim Sơn không mấy khó khăn khi giành cúp vô địch

 

Nội dung đơn nữ – Cú lội ngược dòng ngoạn mục cùng cuộc giao tranh nghẹt thở

Nội dung đơn nữ trong ngày thi đấu chung kết đã chứng kiến 3 trận đấu để giành tấm vé vàng tranh thứ hạng nhất nhì giữa 4 cặp đôi : Thúy Hà , Hà Anh – Nguyễn Sâm, Quỳnh Loan; Hạnh Chi, Tố Huệ – Hồng Hà, Nhật Minh và cặp đôi được lọt vào vòng chung kết là Hồng Hà – Nhật Minh cùng Thúy Hà – Hà Anh.
33

Cuộc tranh tài giữa 4 cặp VĐV……..

34

…..và đáp án khi tìm ra 2 cặp đôi lọt vào vòng chung kết tranh giải nhất nhì

 

Để góp mặt trong trận chung kết “Giải quần vợt cúp Thăng Long TLE 2013” trên mặt sân, 2 cặp đôi Hồng Hà – Nhật Minh và Thúy Hà – Hà Anh đã lần lượt thắng các đối thủ còn lại với những tỉ số sát nút. Những trận đấu đều hấp dẫn ngay từ game đầu tiên.
Được đánh giá cao hơn đối thủ, Nguyễn Sâm – Quỳnh Loan bước vào trận chiến trước Thúy Hà – Hà Anh với tâm lý thi đấu thoải mái. Dẫn trước hai điểm trong những game đầu tiên, cặp đôi Nguyễn Sâm – Quỳnh Loan những tưởng sẽ kết thúc sớm để vào tranh tài trong vòng chung kết.
35

Phong độ sa sút, Nguyễn Sâm – Quỳnh Loan đã khiến cho đối thủ của mình có cơ hội giành thế trận cân bằng

 

Với chiến thuật hợp lý, Thúy Hà – Hà Anh đã cô lập được đối thủ của mình bằng những đường bóng ngắn nhưng cực hiệu quả, những game đấu tiếp theo chứng kiến cú lội ngược dòng và chiến thắng ngoạn mục của cặp đôi này.
36

Đi tiếp vào trận chung kết, Thúy Hà – Hà Anh đã khiến cho người hâm mộ bất ngờ và rất phấn khích

 

Cùng thời điểm, 2 cặp đôi Hồng Hà – Nhật Minh và Hạnh Chi – Tố Huệ cũng cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt với những đường chuyền ăn ý của họ.
37

“Không còn gì để mất” – 2 cặp VĐV đã cho khán giả những màn thi đấu đẹp mắt

 

Không còn gì để mất – đó là 4 từ mà 2 cặp VĐV này tâm niệm trong đầu khi bước vào trận đấu có tính chất quyết định này. Trong những game đầu, cả hai cặp đều thi đấu an toàn, và bám đuổi nhau sát nút.
Dù ngang tài ngang sức, nhưng với tâm lý thi đấu vững vàng, Hồng Hà – Nhật Minh đã chứng tỏ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình để có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ để tiến vào vòng chung kết
38

Giành tấm vé vàng vào chung kết, Hồng Hà – Nhật Minh tràn đầy sự tự tin, sung sức

Trận chung kết Hồng Hà – Nhật Minh và Thúy Hà – Hà Anh là đại diện cho 2 lớp : lớp vận động viên trẻ và lớp vận động viên với độ dày kinh nghiệm nhiều năm.
39

2 lớp vận động viên đối lập đã tạo nên một trận cầu đỉnh cao, kịch tính và nghẹt thở

 

Vốn có duyên với các giải thưởng, cặp Thúy Hà – Hà Anh khiến cho đàn chị không khỏi cảnh giác và tập trung cao độ vào trận giao tranh đầy kịch tính này.
Nắm chắc lợi thế của đối thủ là những cú bóng bổng và những cú dọc dây thần sầu, cặp đôi Hồng Hà – Nhật Minh đã không để cho Thúy Hà – Hà Anh có nhiều cơ hội để thực hiện lợi thế của mình.
40

Không để cho đối thủ có cơ hội thể hiện lợi thế, Hồng Hà – Nhật Minh đã khéo léo đưa trận đấu trong tầm kiểm soát

 

Dẫn trước 1 điểm ở game đầu tiên và kịch bản được lặp lại ở game thứ 2, cặp “ những chú ngựa bất kham” Hồng Hà – Nhật Minh thừa thắng xông lên quyết cho đối thủ của mình phải gác vợt sớm. Nhưng sang game thứ 3, kịch bản đã được thay đổi vào những giây cuối cùng , Thúy Hà – Hà Anh với sức trẻ đã giành lại thế trận cân bằng.
41

Thế trận giằng co, đầy kịch tính trong trận chung kết nội dung đôi nữ

 

Và ở 2 game cuối, 2 game đánh cần sự tỉnh táo tập trung này, Thúy Hà – Hà Anh sau những pha lên lưới hỏng đã sa sút về tinh thần và để thua cặp đôi Hồng Hà – Nhật Minh với tỉ số chung cuộc là 4 – 6
42

Những nỗ lực cuối cùng của cặp đôi Thúy Hà – Hà Anh và niềm vui trên khuôn mặt của cặp VĐV Hồng Hà – Nhật Minh

 

Chung kết đôi nam hạng A – Cuộc so tài đã được đoán định

Bước vào trận chung kết, người hâm mộ không lấy gì làm ngạc nhiên trước chiến thắng của cặp vận động viên Minh Sơn – Văn Dương. Với phong độ ổn định, đánh chắc, thắng chắc, cặp vận động viên này đã khiến cho đối thủ phải chịu khuất phục
43

2 cặp VĐV Minh Sơn – Văn Dương và Văn Tuyền – Bình Minh trước trận đấu tranh giải vô địch

 

Bước vào trận tranh tài, 2 cặp vận động viên Minh Sơn – Văn Dương và Văn Tuyền – Bình Minh đều có tâm lý thoải mái, trong trận đấu loại, cả hai cặp vận động viên đều có chiến thắng trước các đối thủ khác và được đánh giá là 2 cặp đôi mạnh nhất bảng.
44

Với tâm lý thoải mái, Minh Sơn – Văn Dương đã dẫn trước trong 2 sec đầu tiên

 

Bước vào game thứ nhất, Minh Sơn – Văn Dương đã trình diễn lối đánh mạnh mẽ, sung sức, nên không mấy khó khăn khi dẫn trước đối thủ 2 – 0. Nhưng không vì thế mà cặp Văn Tuyền – Bình Minh lại lúng túng, với lối chơi điêu luyện và đầy bàn lĩnh, ở các séc đấu tiếp theo, cặp đôi này đã gỡ lại được điểm và bám sát nút số điểm của đối thủ.
45

Tuy rất nỗ lực và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt…..

 

Cách duy nhất để giành chiến thắng ở trận chung kết này là 2 cặp vận động viên phải chơi hết mình, với phong độ tốt nhất và trình diễn được thứ tennis hoàn hảo nhất. Và với phong độ của mình cộng thêm chiến thuật hợp lý, cặp vận động viên Minh Sơn – Văn Dương đã giành được cúp vô địch không mấy khó khăn trước đối thủ của mình với tỉ số 6 – 3
46

…..nhưng cặp VĐV Văn Tuyền – Bình Minh đã phải nhường ngôi vô địch cho Minh Sơn – Văn Dương

Chung kết đôi nam hạng B – Cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành cúp vô địch

Gặp lại nhau ở vòng chung kết, 2 cặp đôi Quỳnh Đô – Minh Hải và Hồng Phong – Sỹ Hùng đã chuẩn bị tâm lý rất vững khi đã có cơ hội cọ sát với đối thủ của mình trong trận đấu loại.
47
Dẫn trước 2 điểm không mấy khó khăn trong 2 game đầu, cặp đôi Quỳnh Đô – Minh Hải dường như đã cầm chắc thắng trong tay khi 2 vận động viên đã biết quá rõ về đối thủ của mình tại giải vòng loại.
48

Bước vào trận đấu, thế trận nghiêng về cặp vận động viên Quỳnh Đô – Minh Hải

 

Nhưng rất bất ngờ, dường như kịch bản không như mong muốn, với lối đánh bình tĩnh, chủ động, Hồng Phong – Sỹ Hùng dần dần lấy lại được phong độ của mình. Và có vẻ như sự nôn nóng, vội vàng của đội bạn đã giúp cặp vận động viên này gỡ hòa và lấy lại thế cân bằng cho trận đấu.
49

Với cú lội dòng ngoạn mục, Hồng Phong – Sỹ Hùng đã giành lại thế cân bằng cho trận đấu

 

Trong thế trận giằng co, ăn miếng trả miếng, các vận động viên đã trình diễn những lối đánh thuần thục, đẹp mắt nhất cho người hâm mộ. Ở những game sau đó, thế trận đổi chiều khi cặp vận động viên Hồng Phong – Sỹ Hùng liên tục gây sức ép cho đội bạn, mất bình tĩnh, cặp đôi Quỳnh Đô – Minh Hải rơi vào đòn tâm lý của đối thủ, tỉ số lúc này đã được san hòa.
50

Cả 2 cặp vận động viên đã cống hiến sec đấu rất hay, giằng co nhau từng game đấu và phải giải quyết bằng loạt tie break với phần thắng nghiêng về cặp vận động viên Hồng Phong – Sỹ Hùng với tỉ số 6 – 5
51

Sau loạt hie – break, cúp vô địch đã thuộc về Hồng Phong – Sỹ Hùng với tỉ số thuyết phục

 

Ngay sau trận chung kết tranh tài ở 4 nội dung: đơn nam, đôi nữ, đôi nam hạng A, đôi nam hạng B là Lễ bế mạc và trai giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc tại “Giải quần vợt cúp Thăng Long TLE 2013”.

Sau những trận cầu đỉnh cao là lễ bế mạc và trao giải thưởng cho các VĐV

Đại diện BTC đã tổng kết lại một mùa giải thành công tốt đẹp, các vận động viên đã thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thể thao fairplay, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay và những trận cầu đỉnh cao.
52
53

Hình ảnh các VĐV được nhận giải thưởng trong trận chung kết Giải quần vợt cúp Thăng Long TLE 2013

 

BTC cũng công bố và trao giải thưởng cho các vận động viên, cặp vận động viên giành giải thưởng trong các nội dung thi đấu:
54

Bà Lê Thị Hồng Liên – Trưởng BTC lên trao giải thưởng…..

55

….cho cặp VĐV vô địch đôi nam hạng B : Sỹ Hùng – Hồng Phong

56
57

Phó TGĐ Phan Ngọc Biên lên trao giải thưởng cho cặp vận động viên Minh Sơn – Văn Dương ở nội dung Đôi nam hạng A

58

Phó TGĐ Dương Duy Ngọc lên trao giải thưởng cho các VĐV…

59

….giành giải nhì nội dung đôi nữ: Thúy Hà – Hà Anh…..

60

…và nhất nội dung đôi nữ : Nhật Minh – Hồng Hà.

61

Chủ tịch – Tổng giám đốc Lê Minh Hùng lên trao giải nhất và nhì ….

62

…..cho 2 VĐV Huy Hoàng và Kim Sơn ở nội dung đơn nam.

63

Các VĐV giơ cao kỉ niệm chương: cúp và đĩa bạc

64

Ban Lãnh đạo Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các VĐV

 

Để có một mùa giải thành công tốt đẹp, BTC đã phải nỗ lực, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong mỗi công tác chuẩn bị và điều hành. Nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng khi BTC và khán giả được chứng kiến những pha bóng đẹp, những trận đánh thăng hoa mà của các VĐV và những cảm xúc họ mang lại cho khán giả, khép lại một mùa giải với nhiều thành công và những ấn tượng đẹp.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết – bế mạc và trao giải thưởng:
65

66

67

68

69

70