Search
en

TẬP ĐOÀN THANG MÁY THIẾT BỊ THĂNG LONG HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG VÀ VĂN HÓA KHI SỬ DỤNG THANG MÁY

07/12/2022

Thang máy hiện nay đang là một phương tiện di chuyển phổ biến nhất trong các tòa nhà, chung cư cũng như các trung tâm thương mại. Tuy nhiên, không phải ai cũng đều biết về văn hóa sử dụng thang máy một cách văn minh và lịch sự. Vì vậy, Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long giới thiệu cho bạn những kỹ năng và văn hóa khi sử dụng thang máy, với mong muốn sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng thang máy hiệu quả, cũng như tạo ra một trải nghiệm tốt cho bản thân và những người xung quanh.

1. Văn hóa sử dụng thang máy

Trước khi vào thang máy:

  • Chỉ thật sự cần thiết dùng khi bạn phải lên hoặc xuống từ 3 tầng trở lên. Nếu bạn cần lên hoặc xuống 1 hoặc 2 tầng, hãy sử dụng thang cuốn hoặc cầu thang.
  • Không được sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn như cháy hoặc ngập lụt, thay vì đó hãy sử dụng cầu thang thoát hiểm để đảm bảo an toàn.
  • Khi chờ thang máy, hãy xếp hàng ở phía 2 bên cửa. Khi thang máy đến tầng, chờ những người trong thang máy ra trước rồi mới được vào.
  • Chỉ chọn mũi tên đi lên (Δ) hoặc đi xuống (▼) đúng với tầng mình muốn đến, không nên bấm cả 2 nút.
  • Khi thang máy đến tầng của mình, hãy để ý xem thang máy lúc đó đang đi lên hay đi xuống, nếu nút mũi tên mà bạn muốn đến ở cạnh thang máy vẫn còn sáng thì thang máy vẫn đang đi theo hướng của bạn.
  • Khi vào thang máy cần từ từ bước vào trong, nếu nhiều người cần vào phải theo thứ tự từ người đến trước về sau; không chen lấn, xô đẩy. Hãy ưu tiên trẻ em hoặc người khuyết tật vào trước.
  • Khi bước vào thang máy, hãy đứng ở 2 bên thang máy hoặc di chuyển xuống cuối thang máy để tránh tắc đường cho những người vào sau.

Khi vào thang máy:

  • Khi cửa thang máy không đóng lại và thông báo bị quá tải, những người vào sau hoặc ở gần cửa thang máy nên rời thang máy để thang máy hoạt động lại bình thường và đợi đến chuyến thang máy tiếp theo.
  • Khi bấm tầng trong thang máy, hãy bấm đúng theo tầng hành khách đang muốn đến; không được bấm nhiều số tầng cũng như nút khẩn cấp khi không cần thiết làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.
  • Khi thang máy dừng đột ngột hay có sự cố, hành khách hãy bình tĩnh và bấm nút khẩn cấp để được hỗ trợ; không được hoảng loạn, lo sợ, không tự động cậy cửa để thoát ra ngoài.
  • Vì không gian thang máy nhỏ, hẹp nên hành khách hãy giữ trật tự, khi có người gọi thì hãy nói nhỏ nhẹ hoặc gọi lại lần sau khi ra khỏi thang máy. 
  • Tránh cười đùa ồn ào, xô đẩy, nhảy, đập tường thang làm ảnh hưởng đến những người xung quanh cũng như không đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Không được vứt rác bừa bãi, hút thuốc lá, ăn uống khi sử dụng thang máy.
  • Hành khách hãy hướng người ra phía cửa thang máy, tránh hướng mặt ra đám đông, tạo ra sự không thoải mái cho những người khác.

Khi ra thang máy:

  • Khi thang máy chưa đến tầng mà bạn mong muốn mà nhiều hành khách đang cần ra, hãy chủ động bước ra ngoài để nhường đường cho những người bên trong ra ngoài, hoặc đứng ở góc thang máy, tay chặn ở mép cửa hoặc giữ nút cửa mở (◀►) để ngăn cửa thang máy đóng lại.
  • Khi nhiều người ra thang máy cùng lúc, hãy nhường cho những người gần cửa ra trước để tránh gây ùn tắc, va đập với người khác.
  • Hãy để ý số tầng mà đang thang máy đang dừng để tránh đến nhầm tầng.

Và đó là một số văn hóa khi sử dụng thang máy. Hi vọng những điều này sẽ giúp hành khách có sự trải nghiệm khi sử dụng thang máy một cách hiệu quả, cũng như thể hiện sự văn minh cho bản thân cũng như với những người xung quanh mình.

2. Địa chỉ mua thang máy uy tín

Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long là nhà phân phối chính thức thang máy Mitsubishi - Nhật Bản tại Việt Nam từ gần 20 năm qua. Chúng tôi có kinh nghiệm và uy tín cung cấp lắp đặt rất nhiều hệ thống thang cuốn cho các khách sạn, trung tâm thương mại lớn trên khắp cả nước.

Thang máy Mitsubishi - Nhật Bản nổi tiếng thế giới về độ bền và độ an toàn với những tính năng hiện đại, mang đến cho khách hàng trải nghiệm êm ái mượt mà khi di chuyển. Chất lượng sản phẩm kết hợp với năng lực thi công lắp đặt của Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long là sự đảm bảo cho tiêu chí an toàn - tiêu chí quan trọng nhất đối với người sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu muốn được tư vấn tìm hiểu các sản phẩm thang máy Mitsubishi, hãy liên hệ qua số hotline 024 3978 3978 hoặc 024 3978 3799, hoặc truy cập qua fanpage @Thanglongtlegroup và website tle.com.vn để biết thêm thông tin sản phẩm thang máy cũng như cập nhật những tin tức mới nhất về Tập đoàn Thang máy Thiết bị Thăng Long.