Search
en

Chung Kết Giải Bóng Đá Cup Thăng Long TLE Lần Thứ 5: Ngập Tràn Cảm Xúc

Sau những ngày tranh tài quyết liệt, Giải Bóng Đá Cup Thăng Long TLE Lần Thứ 5 đã tìm được hai đại diện ưu tú nhất bước vào trận chung kết. Đó là hai đội bóng : Khối Văn Phòng và đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì.

 

12

3

4

Cầu thủ hai đội làm thủ tục ra sân và chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu.

 

Bầu không khí của trận chung kết lại càng được hâm nóng khi ngay sau thời điểm các cầu thủ làm thủ tục ra sân, các hoạt náo viên là các chàng trai, cô gái trẻ trung, xinh đẹp của Tập Đoàn Thang Máy Thiết Bị Thăng Long đã có một tiết mục cổ vũ sôi động trên nền nhạc bài hát “La la la”.

5

6

7

8

9

Hình ảnh các hoạt náo viên với tiết mục cổ vũ sôi động

10

Cúp vàng và huy chương của Giải Bóng Đá Cup Thăng Long TLE Lần Thứ 5

 

Với một không khí rực lửa như vậy, cả hai đội đã tiếp cận trận đấu với lối đá nhanh, phối hợp mạch lạc. Cả hai đội đều chủ động áp sát ngay khi đối phương có bóng. Chính vì vậy, tất cả các cầu thủ đều phải tung hết sức lực cũng như những kỹ thuật chơi bóng tốt nhất của mình mới có thể thoát khỏi vòng kiểm tỏa mà đối phương đang giăng ra.

1112

Những tình huống tranh chấp, phô diễn kỹ thuật của cầu thủ hai đội

 

Chứng kiến các cầu thủ của mình tả xung hữu đột trong vòng vây của đối phương như vậy, các cổ động viên bên ngoài càng thêm hưng phấn, đánh trống khua chiêng thúc giục các cầu thủ hãy tiến lên mang cup về cho đội nhà.

1314

15

Hình ảnh cổ động viên hai đội cổ vũ nhiệt tình

 

Trong thế trận giằng co căng thẳng giữa hai đội, cùng sự xuất sắc của hàng phòng ngự cũng như thủ môn hai bên thì dù các cầu thủ tấn công đã nỗ lực với 200% sức lực của mình cũng khó có thể tiếp cận được khung thành đối phương.

Trong tình thế khó khăn như vậy, một giải pháp được cả hai đội tính đến là các tình huống cố định. Nổi bật trong các pha đá phạt được thực hiện trong hiệp đấu này phải kể đến cú sút của cầu thủ  Lê Minh Hùng đội Khối Văn Phòng. Đây là một cú đá phạt hiểm hóc, bóng câu lên theo hình cầu vồng bay qua hàng rào của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì rồi rơi xuống theo một quỹ đạo rất khó chịu. Nhưng tiếc rằng, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Trung Kiên đã rất cảnh giác và kịp thời tung người cản phá.

 

16

Cú sút phạt hiểm hóc của cầu thủ Lê Minh Hùng và pha cản phá của thủ môn Trung Kiên

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong sự tiếc nuối của cầu thủ cả hai đội. Với thế trận cân bằng như vậy, nhiều cổ động viên đã nghĩ rằng có lẽ trận chung kết sẽ phải kết thúc bằng loạt penalty cân não.

Những phút đầu tiên của hiệp hai, khi hai đội vẫn tiếp tục giằng co nhau từng đường bóng thì bất ngờ, trong một tình huống tấn công trung lộ của đội Khối Văn Phòng, cầu thủ Anh Tuấn đã nhanh chóng thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, anh bình tĩnh khống chế bóng từ  đường chọc khe thông minh của đồng đội. Trong thế đối mặt với thủ môn Trung Kiên, cầu thủ này đã tung cú sút chính xác tung nóc lưới đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, mở tỷ số cho đội Khối Văn Phòng.

1718

Tình huống ghi bàn mở tỷ số của Anh Tuấn-số 10 đội Khối Văn Phòng
19

Pha ăn mừng quen thuộc của các cầu thủ đội Khối Văn Phòng

 

Phải nhận bàn thua, các cầu thủ đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì dồn toàn lực lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những trước hàng phòng ngự chơi chủ động của đội Khối Văn Phòng thì dường như đường vào khung thành đang trở nên xa vời vợi với họ. Trong tình thế hiểm nghèo như vậy, giải pháp tận dụng các tình huống đá phạt lại được họ sử dụng. Nên biết rằng tất cả các bàn thắng của họ ở giải này đều đến từ các tình huống cố đinh, và lần này tình huống phối hợp đá phạt giữa hai cầu thủ Anh Tuấn và Hải Đăng đã khiến các cầu thủ và cổ động viên đội Khối Văn Phòng được một phen thót tim. Nhưng rất may trong khung thành của đội Khối Văn Phòng vẫn còn một thủ môn Xuân Bình rất xuất sắc, anh đã nhanh chóng phán đoán tình huống và cản phá thành công cú sút của Hải Đăng.

2021_1

  Pha phối hợp đá phạt của 2 cầu thủ Hải Đăng, Anh Tuấn và pha cản phá xuất sắc của thủ môn Xuân Bình.    

Về cuối trận những nỗ lực của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì càng trở nên vô vọng, khi trước mặt họ là một hàng thủ vững chắc. Còn các cầu thủ và cổ động viên đội Khối Văn Phòng cũng hồi hộp lo lắng khi cách biệt chỉ là một bàn và mọi chuyện đều có thể xảy ra khi trận đấu chưa kết thúc. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài chính vang lên trong niềm hân hoan tuột độ của các cầu thủ và cổ động viên đội Khối Văn Phòng. Với một đội hình chất lượng, thi đấu tự tin gắn kết, cống hiến hết mình trong từng trận đấu  họ đã xứng đáng có được chiếc cup vàng danh giá.

23_1

 các cầu thủ và cổ động viên đội Khối Văn Phòng vỡ òa cảm xúc trong niềm vui chiến thắng

 

Về phía đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì, họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi kết thúc giải đấu với vị trí á quân, dù bị đánh giá thấp trước khi bước vào giải, nhưng với chiến thuật hợp lý cùng quyết tâm của các cầu thủ, tuy chậm nhưng chắc họ đã như một cỗ xe tăng từ từ tiến thẳng vào trận chung kết. Tuy nhiên trong trận chung kết, chỉ một khoảng khắc không tập trung đã khiến họ không thể bước lên ngôi vô địch của giải đấu.

Ngay sau khi trận chung kết kết thúc, Lễ bế mạc của giải đấu đã diễn ra. Với chiến thắng trong trận tranh giải ba, đội Thành Thắng Thăng Long đã xuất sắc giành giải ba ngay lần đầu tham dự giải.

Trong lễ bế mạc, Đại diện BTC đã tổng kết lại một mùa giải thành công tốt đẹp được tổ chức một cách chuyên nghiệp thể hiện quy mô tầm vóc của Tập Đoàn Thang Máy Thiết Bị Thăng Long. Các đội bóng đã thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thể thao fairplay, trung thực và đầy quyết tâm, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những trận cầu đẹp mắt. Bên cạnh đó sự ủng hộ nhiệt tình của CĐV cũng là yếu tố quan trọng tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt trong suốt thời gian giải đấu diễn ra.

22_124_1

25_1

Hình ảnh tại Lễ bế mạc

 

Với tiêu chí đánh giá về trang phục đẹp mắt, tinh thần cổ vũ nhiệt tình, sáng tạo, ấn tượng, Ban tổ chức đã quyết định giành 2 phần thưởng cho 2 đội cổ động viên ấn tượng nhất là đội cổ động viên của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì và đội Thành Thắng Thăng Long. Các cổ động viên của đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì đến từ các phòng Kỹ Thuật Kinh Doanh, Kinh Doanh và Bảo Hành Bảo Trì. Cổ động viên đội Thành Thắng Thăng Long đến từ các phòng thuộc Ban Tài Chính.

26_1
Bà Lê Quỳnh Mai-Giám Đốc Marketing & Nhân Sự trao giải cho đội cổ động viên ấn tượng cho đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì và Thành Thắng Thăng Long

Cùng với giải thưởng giành cho đội cổ động viên ấn tượng, ban tổ chức còn có ba giải thưởng giành cho các cổ động viên may mắn đã dự đoán đúng đội vô địch. Với việc dự đoán đúng đội Khối Văn Phòng vô địch ba cổ động viên may mắn đã giành giải thưởng này là ông Lê Minh Thành (Chi nhánh Hồ Chí Minh), bà Trần Hải Yến (Ban Kế Hoạch) và bà Dương Thị Thái (Ban Kế Hoạch).

27_1

 Bà Lê Hồng Liên-Giám Đốc Tài Chính trao giải cổ động viên dự đoán đúng đội vô địch

Ban tổ chức cũng tiến hành trao các giải thưởng cá nhân giành cho các cầu thủ.

Với việc ghi được 4 bàn thắng, cầu thủ Nguyễn Đắc Nhân- Số 7 Đội Khối Văn Phòng đã xuất sắc giành giải thưởng Vua phá lưới.

 

28_1

Ông Đinh Quang Trung-Phó Giám Đốc Công Ty TNHH Việt Phát Thăng Long trao giải vua phá lưới cho cầu thủ Nguyễn Đắc Nhân.

 

Với kỹ thuật khéo léo, cùng tinh thần thi đấu cống hiến hết mình, cầu thủ Phạm Hữu Lợi-số 9 Đội Thành Thắng Thăng Long đã xuất sắc giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải.


29_1

Bà Trần Hải Yến-Giám Đốc Kế Hoạch trao giải cầu thủ xuất sắc nhất giải cho cầu thủ Phạm Hữu Lợi

Sau khi trao giải thưởng cá nhân và các giải thưởng phụ, ban tổ chức đã tiến hành trao các giải cho các đội đoạt huy chương đồng, huy chương bạc và đội vô địch.

30_-_231_-2

Ông Trần Nguyễn Huy Đăng-TGĐ Công ty CP SXXK Nội Thất Thành Thắng Thăng Long và ông Lê Minh Thành-Giám Đốc Chi Nhánh Hồ Chí Minh Tập Đoàn Thang Máy Thiết Bị Thăng Long trao huy chương đồng và giải thưởng cho đội Thành Thắng Thăng Long.

32_-_2

33_-2

Ông Phan Ngọc Biên-Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Thang Máy Thiết Bị Thăng Long kiêm trưởng ban tổ chức giải và ông Dương Duy Ngọc-Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Thang Máy Thiết Bị Thăng Long trao huy chương bạc và giải thưởng cho đội Khối Kinh Doanh & Bảo Trì

34_-_2IMG_6723

IMG_6733

35_-_2

Chủ Tịch-Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Thang Máy Thiết Bị Thăng Long Lê Minh Hùng trao huy chương vàng, giải thưởng và cúp vô địch cho đội Khối Văn Phòng.

36_-_2

Đội vô địch chụp ảnh cùng các khách mời và cổ động viên
37-ok

Niềm vui của các cầu thủ và cổ động viên đội Khối Văn Phòng khi nhận cup vàng.

 

Vậy là một mùa giải bóng đá thành công nữa đã khép lại. Để có được một giải đấu tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, hấp dẫn là nỗ lực hết mình các thành viên ban tổ chức, các nhóm hỗ trợ, cầu thủ và cổ động viên của các đội bóng. Ban tổ chức cũng xin cám ơn sự giúp đỡ và hỗ trợ của Ban quản lý sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Cám ơn Ban sản xuất các chương trình thể thao VTV – Đài Truyền hình Việt Nam đã đưa tin về giải đấu đến với người xem cả nước.

Xin cảm ơn tất cả các thành viên trong Tập Đoàn đã tham gia giúp sức, hỗ trợ cổ vũ nhiệt tình để giải đấu thành công tốt đẹp.